PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS CỔ BÌ
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT BÌNH GIANG         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGIÃ VIỆT NAM

       TRƯỜNG THCS Cổ BÌ                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

 

DIỄN VĂN

 KHAI GIẢNG NĂM HỌC: 2015 - 2016

 

 
 

 

 

 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Vậy là một mùa hè đã qua, và mùa thu đã đến trong làn hơi thở của tháng 8 thiêng liêng lịch sử, với những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, cũng là thời điểm tổ chức lễ khai giảng toàn ngành giáo dục.

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 02 tháng 9, kỷ niệm 46 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ.  Hòa chung với không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường THCS Cổ Bì long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới  2015 – 2016.

Cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu, cùng toàn thể các thầy - cô giáo và các em học sinh xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho Cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội trong xã; các bậc phụ huynh học sinh đã về dự Lễ Khai giảng năm học 2015-2016. Sự có mặt của quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò chúng tôi. Kính chúc các quí vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Thay mặt cho các thầy - cô giáo, thầy cũng xin chào mừng 77 em học sinh khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường THCS Cổ Bì. Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường THCS Cổ Bì, các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại nhà trường!

Kính thưa quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!

Năm học 2014-2015, trường THCS Cổ Bì đã đạt được những kết quả rất đáng mừng, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

          Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm Tốt là 60.2 %; Khá.26,2 %. TB13.1%; Yếu 0.56 % .Tỉ lệ học lực Giỏi là: 15%; khá 41.2%; TB 40.4%, Yếu 2.79 %; Kém 0.55% (rong đó HSG toàn diện = 54 em, HSTT = 148 em); tỉ lệ lên lớp đạt   96.74% ; tỉ lệ TN THCS đạt 83/84 = 98.8 %; tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 THPT đạt 49/58 = 80.4 %, Xếp thứ 11/19 trường trong huyện. Xếp thứ 99 /272 trong tỉnh. Trường đạt 5 giải HSG cấp huyện trong đó có 3 em văn hóa xếp thứ 17/19, 02 em điền kinh, xếp thứ 17/19; Tham gia thi giai điệu tuổi hồng cấp huyện đạt giải nhất. Tham gia tổ chức các trò chơi dân gian như thi Kéo co, đá cầu, văn nghệ...trong các dịp 20/11, 22/12/ 26/3...đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tổ chức khảo sát 3 môn  xếp thứ 10/19 đơn vị

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!

Năm học 2014-2015, trường THCS Cổ Bì của chúng ta giữ được mức khá của huyện nhà về chất lượng dạy và học. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý đã có những tiến bộ, nối mạng Internet ổn định, tần suất sử dụng nhiều, tỉ lệ CBGV có máy vi tính cao. Nhiều GV đã đầu tư và khai thác kiến thức qua mạng Internet để áp dụng vào quá trình dạy học và thu được kết quả khả quan.

Chất lượng đội ngũ CBQL và GV nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin...  Nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Các thầy - cô giáo có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015 có thể kể tới Cô Phạm Thị Diễm, cô Nguyễn Thị Hoàn, Cô Nguyễn Thị Ngoan, thày Quỳnh đạt công nhận GVG cấp huyện. Trong đó Cô Phạm Thị Diễm, cô Nguyễn Thị Hoàn, Cô Nguyễn Thị Ngoan đạt CSTĐ cấp cơ sở. Nhiều thày cô giáo có kinh nghiệm bồi dưỡng HSG như cô Thơ, Cô Nga, Thày Hảo đã bồi dưỡng được HSG đạt giải cấp huyện. Về nghiên cứu viết Sk có các cô Cô Phạm Thị Diễm, cô Nguyễn Thị Hoàn, Cô Nguyễn Thị Ngoan đạt giải cấp huyện. Về công tác Đoàn Đội, Cô Nguyễn Thị Ngoan được huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Bình Giang đánh giá cao và nhiều em HS đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ ” cấp huyện. Về Công đoàn nhà trường, năm học 14 – 15 vừa qua Tập thể Công đoàn nhà trường có nhiều hoạt động tích cực và thầy Nguyễn Văn Định - Chủ tịch CĐ nhà trường được Công đoàn Ngành GD huyện đánh giá có nhiều thành tích vươn lên hơn hẳn các năm học trước.

Chúng ta tự hào vì có các thầy - cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai của các em. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các học sinh chăm ngoan học giỏi góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Chính các thầy - cô giáo và các em học sinh đã tạo nên mùa vàng bội thu, tạo nên chất lượng cao trên các mặt giáo dục như đã trình bày ở trên.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương , chúc mừng những thành tích của các thầy - cô giáo và các em học sinh trong suốt năm học 2014 - 2015 vừa qua!

Kính thưa các quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

          Năm học 2015-2016 đã đến, đây là năm học thứ 3 triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Năm học kỷ niệm 46 năm thưc hiện di chúc của Bác. Nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học.

                                      -------------***-----------------

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2015 - 2016, trường THCS Cổ Bì sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. 

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dụcTrNST theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn trên mạng Internet, sổ điểm điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.

4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; tham mưu để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đầu tư trang thiết bị thiết thực cho HĐGDTrNST; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan  sư phạm "xanh - sạch - đẹp", an toàn để thu hút học sinh đến trường. Từng bước hoàn thiện CSVC giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia .

5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

6. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt ” trong giáo viên và học sinh; thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”; sơ kết 7 năm thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” và phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động.

Trường THCS Cổ Bì quyết tâm phấn đấu giữ vũng danh hiệu “Trường tiên tiến” cấp huyện năm học tới 2015 – 2016.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo và các em học sinh !

Trong không khí náo nức của ngày khai giảng, tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và 346 học sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể địa phương vì đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ: "bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước".

Cũng nhân dịp này, tôi xin được cảm ơn các bậc phụ huynh vì đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi; xin cảm ơn các thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta. Xin cảm ơn các thế hệ nhà giáo, các cán bộ lão thành luôn quan tâm đến sự phát triển của nhà trường. Cảm ơn các thầy - cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong những năm qua.

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ.  Hôm nay các em tự hào về nhà trường, Ngày mai nhà trường lại sẽ tự hào về các em.

Trong ngµy long träng nµy: Chóng ta kh«ng quyªn lêi d¹y ©n cÇn cña B¸c:"Non s«ng ViÖt Nam cã trë lªn vÎ vang t­¬i ®Ñp hay kh«ng? D©n téc ViÖt Nam cã b­íc tíi ®µi vinh quang hay kh«ng? ®ã lµ phÇn lín c«ng häc tËp cña c¸c ch¸u ".

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng đó, tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

      “KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI: 2015 - 2016” bắt đầu (Đánh trống khai trường).

 Trước khi ngừng lời, một lần nữa tôi xin thay mặt cho tập thể sư phạm nhà trường xin kính chúc các vị đại biểu khách quý, cùng các thày cô giáo cùng các em học sinh, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Chúc buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2015 - 2016 thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

                                                              HIỆU TRƯỞNG

 

 

                       

                                                                         Nguyễn Văn Hiền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        Kết thúc-bế mạc.

           Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

           Kính thưa các thầy cô giáo!

 Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

          Sau thời gian khẩn trương, nhưng rất long trọng, đầy đủ nội dung và có ý nghĩa, 

          Lễ  Khai  giảng  năm  học  2015-2016  trường  THCS  Cổ Bì đến  đây  đã  hoàn  thành chương trình.

          Chúng ta vui mừng và vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, các vị khách quí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể, các  bậc  PHHS xã  Cổ Bì đã  về  dự  lễ  khai giảng và chia vui cùng thầy và trò nhà trường.

            Trong Lễ Khai giảng, chúng ta cùng nghe điểm lại những nét khái quát nhất những thành tích đáng tự hào mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời được nghe những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, cũng như lời hứa quyết tâm của cô Cô Phạm Thị Diễm và em ....................................... thay mặt cho các thầy cô giáo và 
các em học sinh toàn trường. 

          Chúng ta rất phấn khởi được nghe đồng chí Vũ Gia Tiếp - Phó bí thư thường trực đảng ủy xã Cổ Bì biểu dương những thành tích nhà trường đạt được 
.Mặt khác cũng đề nghị nhà trường phải phấn đấu nhiều hơn nữa để thành tích 

và chất lượng được phát triển bền vững. 

       TM lãnh đạo nhà trường, chúng tôi xin tiếp thu và hứa sẽ cố gắng thực hiện 

 ý kiến chỉ đạo và mong mỏi niềm tin của Đảng bộ, ND địa phương.

          Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và các em HS thân mến !
Nhiệm  vụ  năm  học 2015- 2016  là  rất  nặng  nề.  Để  hoàn  thành  nhiệm  vụ

được giao, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự đầu tư và tạo điều kiện

 giúp đỡ của các quý vị đại biểu; các cấp ủy Đảng, chính quyền, các bậc PHHS 

và toàn thể nhân dân.

          Lễ Khai giảng năm học 2015-2016 trường THCS Cổ Bì đến đây là kết  thúc.

          Một lần nữa, tôi xin trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quí, các thầy cô giáo và các em HS lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ. Hạnh phúc và thành đạt;          Xin cảm ơn và chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo và các em HS trong đội văn nghệ và các tiểu ban khác đã chuẩn bị chu đáo góp phần thành công cho 

buổi Lễ.

           Chúc năm học mới giành được nhiều thắng lợi mới. 

          Tôi xin tuyên bố Bế mạc Lễ Khai giảng năm mới, năm học học 2015-2016 ;

          Xin trân trọng cảm ơn !

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Để tạo cơ hội cho học sinh lĩnh hội các kiến thức mới và học sinh lớp 9 có thêm môi trường để vận dụng các kiến thức đã học vào giải các đề kiểm tra; đồng thời thu hút học sinh vào hoạt độn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 24 phút - Ngày 26 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
THÔNG BÁO (V/v tổ chức dạy học, kiểm tra trực tuyến theo hình thức trắc nghiệm 6 môn Tiếng anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí lớp 9 theo đề chung) Kính gửi: Phụ huynh học ... Cập nhật lúc : 14 giờ 2 phút - Ngày 26 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Những việc học sinh cần làm ở nhà để phòng chống dich Covid-19 Những việc học sinh cần làm ở trường để phòng chống dich Covid-19 Những việc giáo viên cần thực hiện khi học sinh đi học để t ... Cập nhật lúc : 10 giờ 25 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Sáng nay ( 06/02/2020) thực hiện sự chỉ đạo của PGD huyện Bình Giang toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, các bác trong ban đại diện hội cha mẹ học sinh và em Vũ Thị Hải Linh lớp ... Cập nhật lúc : 10 giờ 30 phút - Ngày 6 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Nên: - Giữ ấm cơ thể; - Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hoặc các loại nước rửa thay chứa cồn; - Súc miệng bằng nước ... Cập nhật lúc : 10 giờ 9 phút - Ngày 3 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
HƯỚNG DẪN RỬA TAY BẰNG XÀ PHÒNG, NƯỚC RỬA TAY Rửa tay với xà phòng có ý nghĩa rất lớn trong phòng chống dịch bệnh. Cục Quản lý môi trường y tế hướng dẫn 6 bước rửa tay với xà phòng tại ... Cập nhật lúc : 9 giờ 34 phút - Ngày 3 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Chỉ sau hơn một tuần phát động, ban lãnh đạo nhà trường đã thu được một số tiền không nhỏ gửi tới gia đình hai em và giá trị lớn hơn cả đó chính là các em học sinh đều biết thương yêu, giúp ... Cập nhật lúc : 10 giờ 37 phút - Ngày 15 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Ban lãnh đạo nhà trường kêu gọi hội cha mẹ học sinh, ban giám đốc công ty Head Giang Nhàn, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và các em học sinh cùng chung tay, chung sức để giúp ... Cập nhật lúc : 15 giờ 1 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Ngày 22 tháng 4 năm 2019 trưởng THCS Cổ Bì tổ chức khai mạc hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 43 phút - Ngày 24 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2017 Thực hiện Kế hoạch số 1182/SGD ĐT-GDCN&GDTN ngày 19/9/2017 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương hướng dẫn tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 20 phút - Ngày 23 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
12345
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề kiểm tra học kì II năm học 18-19- Môn Tiếng anh 9
Đề kiểm tra học kì II năm học 18-19- Môn Ngữ văn 9
Đề kiểm tra học kì II- Môn Toán 9
Đề + HDC Ngữ văn giữa kì 2 năm học 18-19
Đề + HDC Toán giữa kì 2 năm học 18-19
Đề + HDC Tiếng anh thi thử lần 2 năm học 18-19
Đề + HDC Toán thi thử lần 2 năm học 18-19
Đề Ngữ văn thi thử lần 2 năm học 18-19
Đệ + HDC Ngữ văn thi thử đợt 1 Năm học 2018-2019
Đệ + HDC Tiếng Anh thi thử đợt 1 Năm học 2018-2019
Đệ + HDC Toán thi thử đợt 1 Năm học 2018-2019
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I (18-19). MÔN TIẾNG ANH
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I (18-19). MÔN NGỮ VĂN
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ I (18-19). MÔN TOÁN
Đề thi học sinh giỏi k9 huyện Bình Giang. Năm học 2018-2019
1234567
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công khai theo thông tư 36 năm học 2023-2024
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công khai năm học 2023-2024
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023
Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2022- 2023
Kế hoạch công khai năm học 2022- 2023
Kế hoạch xây dựng trường chuẩn, kiểm định chất lượng năm học 2022-2023
Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030
Kế hoạch tổ chức thi Online trong khi học sinh nghỉ học phòng chống Covid-19
Kế hoạch thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi học sinh đi học
Kế hoạch giáo viên lao động dọn vệ sinh, lau, tẩy rửa, sát trùng ... phòng chống dịch viêm phổi do virut 2019-nCoV
Lịch trực phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp do virut 2019-nCoV
Kế hoạch phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp do virut 2019-nCoV
Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp do virut 2019-nCoV
Thời khóa biểu thực hiện từ ngày 25 tháng 11 năm 2019
123456